Lượt xem: 207

Thanh niên Châu Thành sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Từ khi có Quyết định về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Châu Thành phân công nhiệm vụ từng thành viên và chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn của huyện thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều hăng hái chuẩn bị hành trang lên đường bảo vệ quê hương, đất nước.

 


Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đến thăm gia đình và thanh niên Trần Vũ Anh (áo đen).

 

    Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng nên em Trần Vũ Anh, sinh năm 2000, ngụ ấp Hòa Quới, xã An Ninh, huyện Châu Thành rất vui mừng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ ô tô, em ở nhà tránh dịch và phụ giúp gia đình đồng áng, sau đó em tự nguyện đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự năm nay với mong muốn góp một phần công sức của tuổi trẻ cho quê hương. Em Trần Vũ Anh cho biết: “Sau khi ra trường, do tình hình dịch bệnh nên em tạm ở nhà phụ giúp gia đình. Khi có Quyết định nhập ngũ, em rất hăng hái, sẵn sàng chờ đến ngày lên đường. Dù không tránh khỏi lo lắng khi bước vào môi trường mới nhưng em sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

    Ông Lâm Văn Út ở ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành từng tham gia nghĩa vụ quốc tế vào năm 1985 ở chiến trường Campuchia. Vì vậy, có con trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, ông liền động viên con tham gia quân ngũ. Em Lâm Thành Vũ, sinh năm 1999 là con trai ông Lâm Văn Út, em hiện có công việc và thu nhập hằng tháng ổn định để phụ giúp gia đình nhưng với nhiệt huyết tuổi trẻ và sự động viên, ủng hộ của gia đình, Vũ đăng ký lên đường bảo vệ quê hương.

    Năm 2022, huyện Châu Thành được giao 119 chỉ tiêu, trong đó 84 thanh niên thi hành nghĩa vụ Quân sự, 35 thanh niên thi hành nghĩa vụ Công an, 100% là đoàn viên thanh niên và có 10 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật. Thượng tá Lê Thanh Truyền - Chỉ Huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành cho biết thêm: “Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Châu Thành đã hoàn thành 95% công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các công tác từ khi nắm nguồn, xét duyệt chính trị, sơ tuyển sức khỏe khám nghĩa vụ quân sự… đều đúng theo quy trình của cấp trên đã đề ra. Huyện còn phân công cán bộ cùng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự của các xã, thị trấn thăm gia đình thanh niên, động viên và tặng quà. Đa số thanh niên được phát lệnh gọi nhập ngũ năm nay đều đồng thuận, sẵn sàng tình nguyện lên đường nhập ngũ khi có lệnh. Chúng tôi giao quân bảo đảm đúng theo chỉ tiêu và chất lượng đã đề ra”.

    Đến thời điểm này mọi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của huyện Châu Thành được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Châu Thành thực hiện đúng luật định, các thanh niên đều hăng hái chờ ngày lên đường thực hiện quyền thiêng liêng của mình./.

Hoàng Thái



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 2406
  • Trong tuần: 72,833
  • Tất cả: 11,804,840